ลำพูน – จิตอาสาพระราชทานจังหวัดลำพูน ร่วมกันทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2566

ลำพูน – จิตอาสาพระราชทานจังหวัดลำพูน ร่วมกันทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 09:30 นาฬิกา ที่ลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดดอยติ หมู่ที่ 2 บ้านหนองบัว ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน ประจำปี พุทธศักราช 2566 โดยมีจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 724 คน

ด้วยวันที่ 1 เมษายนของทุกปีเป็นวันข้าราชการพลเรือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเผยแพร่เกียรติคุณของข้าราชการพลเรือนดีเด่น รวมทั้งจัดกิจกรรมเผยแพร่ผลงานของข้าราชการและส่วนราชการ การให้บริการประชาชน และการสร้างความเข้าใจอันดีแก่ประชาชนต่อบทบาทหน้าที่ของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวขอบคุณจิตอาสาฯทุกคน ที่ร่วมกันความสะอาดปรับภูมิทัศน์ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อให้มีความสะอาด สวยงามพร้อมทั้งเป็นการทำความดี เป็นต้นแบบให้ประชาชนชาวลำพูนร่วมกันทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดดอยติแห่งนี้ ให้มีสภาพสมบูรณ์สวยงาม ให้จิตอาสาได้มีส่วนร่วมในการทำคุณประโยชน์แก่สังคม ชุมชน และประเทศชาติ

เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน(1 เมษายน) ประจำปีพุทธศักราช 2566 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ทำความดีบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่อส่วนรวมสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดี จะยึดมั่นในการปฏิบัติดี รักษาชาติบ้านเมือง และสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ และประชาชนสนองพระมหากรุณาธิคุณสืบไป

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

Related posts